Người Trung Quốc không được nhập cảnh Việt Nam bằng giấy thông hành từ 2015

29/01/2017

Từ ngày 1/1/2015, công dân Trung Quốc sử dụng giấy thông hành sẽ không được nhập cảnh vào Việt Nam, theo Luật Nhập cảnh Xuất cảnh, Quá cảnh và Cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, có hiệu lực cùng ngày.

Bộ luật mới quy định, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế. Theo quy định này, khách Trung Quốc sử dụng giấy thông hành vào Việt Nam du lịch theo quyết định số 849/2004/QĐ-BCA sẽ không được giải quyết thủ tục nhập cảnh.

Quyết định cũ cho phép du khách Trung Quốc sử dụng giấy phép xuất, nhập cảnh do Trung Quốc cấp (hay còn gọi là giấy thông hành) vào Việt Nam du lịch theo tour trọn gói của doanh nghiệp lữ hành quốc tế sẽ được cấp thẻ du lịch để sử dụng trong thời gian du lịch này.

Cùng ngày, Chính phủ vừa ra Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn đối với công dân 7 nước khi nhập cảnh Việt Nam.

Theo đó, công dân 7 nước được miễn thị thực gồm: Liên bang Nga; Nhật Bản; Đại Hàn Dân Quốc; Vương quốc Đan Mạch; Vương quốc Na Uy; Vương quốc Thụy Điển và Cộng hòa Phần Lan.

Các công dân này sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách trên được thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1/1/2015 đến hết ngày 31/12/2019 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Việt Nam hiện nay đang áp dụng hệ thống miễn thị thực trong thời hạn 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN (trừ Brunei trong thời hạn 14 ngày) và sắp tới là miễn thị thực trong thời hạn 15 ngày đối với khách du lịch đến từ các nước: Liên bang Nga; Nhật Bản; Đại Hàn Dân Quốc; Vương quốc Đan Mạch; Vương quốc Na Uy; Vương quốc Thụy Điển và Cộng hòa Phần Lan.

Cùng danh mục

Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh từ 28/03 do ảnh hưởng Covid19

Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh từ 28/03 do ảnh hưởng Covid19. Theo đó, do số ca nhiễm nhập ngoại tăng ca, Trung Quốc sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài.

Dịch COVID – 19, cách ly người Việt Nam, người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tại các cửa khẩu đường bộ

Dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp Việt Nam tạm dừng các hoạt động xuất, nhập cảnh vào Việt Nam cũng như hoạt động xuất,nhập khẩu hàng hóa, nông sản tại các cửa khẩu đường bộ Việt – Trung. Theo số liệu ngày 17/02/2020, Trung Quốc đã có 58.182 ca nhiễm dịch Covid – 19 và 1.696 ca tử vong trong đó tâm dịch thành phố Vũ Hán số ca nhiễm là 71%, ca tử vong 77%