Đâm xe ở Thiên An Môn: Hiện trường rất đáng sợ

28/11/2015

"Tôi nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi nhưng khi để ý đến nó thì đã quá muộn. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên mặt đất", một nhân chứng kể lại vụ đâm xe khiến 5 người chết ở Trung Quốc hôm qua. 

 <

>

thien-an-mon-1742-1382975793.jpg

Xe cảnh sát phong tỏa đoạn đường dẫn đến Thiên An Môn, khi khói đen bốc cao từ chiếc xe bị cháy. Ảnh: AFP

"Tôi nhìn thấy một chiếc xe đột ngột rẽ ngoặt khi đang đi trên vỉa hè. Mọi việc xảy ra rất nhanh, có vẻ như nó đã lao vào mọi người", AFP dẫn lời một nhân chứng kể. "Tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy lửa bốc lên. Hiện trường rất đáng sợ. Các cảnh sát bán quân sự yêu cầu mọi người vào trong xe riêng và ngừng chụp ảnh".

Southern Metropolis Daily dẫn lời Francesca, một nữ du khách Philippines bị thương kể lại: "Tôi nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi nhưng khi để ý đến nó thì đã quá muộn. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng. Khi tỉnh lại, tôi thấy mình đã nằm trên mặt đất". 

Một du khách Italy 58 tuổi cho hay, ông đang tham quan Tử Cấm Thành thì các nhân viên an ninh xuất hiện và yêu cầu tất cả mọi người ra khỏi đó.

Ngay sau đó, một lực lượng an ninh đã được triển khai quanh khu vực này để đảm bảo trật tự. Những con phố dẫn đến quảng trường bị phong tỏa và các rào chắn được dựng lên.

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cháy ngùn ngụt, những cột khói bốc cao. 

[Caption]Những con phố dẫn đến quảng trường bị phong tỏa và các rào chắn được dựng lên.

Những con phố dẫn đến quảng trường bị phong tỏa và các rào chắn được dựng lên quanh hiện trường. Ảnh: SBS

Trang Weibo của cảnh sát Bắc Kinh thông báo vụ việc làm 5 người chết, bao gồm tài xế của chiếc xe và hai người đi cùng, một khách du lịch từ Philippines và một người ở tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc. 

Ba du khách Philippines và một người Nhật Bản nằm trong số 38 người bị thương. Cảnh sát cho biết thêm rằng chiếc SUV đã đâm vào thành cầu Jinshui bắc qua con hào quanh Tử Cấm Thành, sau đó mới phát hỏa. 

Hoa Xuân Doanh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho hay bà không rõ "chi tiết cụ thể" khi được hỏi liệu có bằng chứng nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố hay không. Kênh truyền hình quốc gia CCTV không đề cập đến vụ việc này trong bản tin buổi tối.

Tử Cấm Thành, nơi đón 14 triệu du khách đến tham quan mỗi năm, từng chứng kiến nhiều vụ việc gây chết người. Tháng 1/1982, một nữ tài xế taxi, người bị phạt vì không nộp phí, đã lái xe đâm vào đám đông ở cầu Jinshui, khiến 5 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Cô này bị xử tử 20 ngày sau đó.

Anh Ngọc

<

>

Cùng danh mục

Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh từ 28/03 do ảnh hưởng Covid19

Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh từ 28/03 do ảnh hưởng Covid19. Theo đó, do số ca nhiễm nhập ngoại tăng ca, Trung Quốc sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài.

Dịch COVID – 19, cách ly người Việt Nam, người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tại các cửa khẩu đường bộ

Dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp Việt Nam tạm dừng các hoạt động xuất, nhập cảnh vào Việt Nam cũng như hoạt động xuất,nhập khẩu hàng hóa, nông sản tại các cửa khẩu đường bộ Việt – Trung. Theo số liệu ngày 17/02/2020, Trung Quốc đã có 58.182 ca nhiễm dịch Covid – 19 và 1.696 ca tử vong trong đó tâm dịch thành phố Vũ Hán số ca nhiễm là 71%, ca tử vong 77%